30/04/2024

Tin Mới 247

Cập Nhật Tin Công Nghệ | Đời Sống | Sport | Y Học

Nhặt được 42 triệu đồng, ba học sinh nghèo Danh Duy, Vinh và Hằng trả lại cho người đã mất

Danh Duy, Vinh và Hằng

Nhặt những thứ bị đánh rơi và trả lại những thứ ấy cho người bị mất là một nét đẹp của cuộc sống. Trong xã hội ngày nay, khi lòng tham và cái tôi ngày càng gia tăng, và lòng tốt bị “đánh cắp”, thì việc trả lại những thứ bị mất cho chủ nhân ban đầu của chúng lại càng trở nên đáng quý hơn. Thế nên việc ba học sinh Danh Duy, Trần Hoàng Vinh (lớp 1) và Thị Bé Hằng (lớp 4) đi học trường Tiểu học Long Thành 1 nhặt được 42 triệu trên đường và trả lại người đã mất thì càng đáng trân trọng hơn bao giờ hết.

Đặc biệt là khi gia đình 3 em Danh Duy, Vinh và Hằng có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều là công nhân nhập cư, thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn. Sau đây zhlybj.com sẽ đem gửi đến cho bạn đọc cái nhìn chân thật hơn về sự việc này, theo dõi ngay nhé.

Hành động đẹp giữa đời thường

Hành động đẹp giữa đời thường

Theo đó vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 12/5, 3 em trên đường đi học về thì phát hiện một gói màu đen rơi trên đường. Sau khi mở ra các em phát hiện có 2 cọc tiền lớn /mệnh giá 500.000đ. Sau khi nhặt được số tiền lớn, mặc dù rất hoảng hốt và lo lắng. Nhưng các em đã tự giác đem đến trụ sở UBND xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng đưa số tiền nhặt được cho cán bộ xã. Ba em Danh Duy, Vinh và Hằng mong muốn trả lại cho người làm rơi.

Qua xác minh, số tiền trên trị giá 42 triệu đồng là của bà Đào Thị L. (ngụ ấp Năm Hải, xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng). Bà L. Cho biết, trưa 12/5, sau khi đi giao dịch tại ngân hàng xong thì bỏ cọc tiền trên xe chạy về. Khi chạy xe thì bị rơi tiền lúc nào không ha. Về đến nhà khi có điện thoại liên lạc của công an xã mới phát hiện mất tiền nên đã cùng một số người trong gia đình đến nhận. “Tôi cảm ơn các cháu nhiều lắm. Mất số tiền này không biết gia đình phải tính sao. Không biết con cái nhà ai mà ngoan quá chừng. Nhỏ tuổi mà biết làm những việc tốt như vậy”, bà L. Chia sẻ.

Hành động đáng được tuyên dương

Hành động đáng được tuyên dương

Cán bộ công an xã Long Thạnh cho biết. Nhặt được số tiền lớn nên 3 cháu nhỏ rất run. Các cháu còn rất nhỏ nhưng đã biết làm những việc tốt như vậy là rất đáng biểu dương và trân trọng.  Hành động đẹp không tham của rơi của ba em đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Bày tỏ cảm xúc của cộng đồng như “Cứ ngỡ là chuyện cổ tích”. “Cần tuyên dương và nhân rộng. Cổ tích giữa đời thường”. “Cảm thấy hạnh phúc khi nghe câu chuyện của các em”…

Chia sẻ với Tiền Phong, anh Huỳnh Minh Trung – Bí thư Huyện Đoàn Giồng Riềng cho biết: Huyện Đoàn sẽ tặng giấy khen đối với hành động đẹp của ba em Danh Duy, Vinh và Hằng. Huyện Đoàn cũng đề nghị Hội đồng Đội tỉnh Kiên Giang và đã được đồng ý biểu dương đột xuất. Đồng thời đề nghị UBND huyện khen thưởng.

Lời kết

Nhặt được của rơi đem trả người mất” là một nét đẹp văn hóa của cuộc sống. Nét sống đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người và phẩm chất này. Ngay từ khi còn bé, mỗi chúng ta đều được răn dạy. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa. Và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người. Cho dù những bon chen trong cuộc sống thường nhật vẫn không thể xóa nhòa. Khi giúp được ai đó việc gì. Dù là việc nhỏ nhất để nhận thấy niềm vui và nụ cười của mỗi người xung quanh. Thì sẽ cảm thấy mình đã sống có ý nghĩa hơn. Bởi giúp người cũng như giúp chính bản thân mình.

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất là một việc làm tử tế. Nó mang tính nhân văn sâu sắc. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác, nhiều hay ít, giá trị lớn hay giá trị nhỏ… đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Chợt nghĩ, trong xã hội hiện nay, đâu đó tiền bạc và vật chất đã có sức lôi cuốn và làm hủy hoại đạo đức con người. Tuy nhiên, chúng ta vẫn tin tưởng rằng, còn đó những hành động, những nghĩa cử cao đẹp như ba em nhỏ trên và nhiều người trong xã hội tiến bộ và văn minh.